วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ

ตู้น้ำหยอดเหรียญ
ธุรกิจสบาย สบาย ใช้พื้นที่น้อย ไม่ถึง 1 เมตร
      น้ำนั้นสำคัญไฉน  คนเรานั้นไม่สามารถขาดน้ำได้เลยสักคน ก็ถือว่าน้ำนั้นความสำึัคัญอย่างมากต่อการบริโภคในทุกๆพื้นที่ ซึ่งในขณะนี้จะเห็นได้ว่ามีธุรกิจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ หรือ ที่เรียกสั้นๆว่า ตู้น้ำ วางกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นข้างถนน  ใต้ตึกตามห้องเช่าต่างๆ  ปั้มน้ำมัน  ตามหมู่บ้าน  หรือแม้แต่ในสถานีตำรวจ  ก็มีให้เห็นอยู่บ้าง
   ตู้น้ำหยอดเหรียญ เฮลท์ดริ๊งส์ นับได้ว่าเป็นธุรกิจที่ดูแลไม่ยาก เพียงเมื่อถึงเวลาอันสมควรก็มาไขเงินออกจากตู้น้ำเท่านั้น และถ้าตู้น้ำมีปัญหาส่วนใหญ่บริษัทเจ้าของตู้ก็จะมาซ่อมให้โดยเราไม่ต้องทำอะไรมาก  เพียงแค่โทรแจ้งเท่านั้น  สิ่งที่เราจะทำคือหาเนื้อที่ประมาณ 1x1  เมตรก็เป็นอันเรียบร้อย
   สิ่งที่ต้องดูแลก็คือไส้กรองที่สามารถถอดเปลี่ยนทำความสะอาดได้ ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนตามระยะเวลาที่ทางผู้แทนจำหน่ายแนะนำมา เหตุก็เพราะว่าน้ำดื่มที่ถูกถ่ายผ่านออกมาจากระบบตู้น้ำหยอดเหรียญนั้นคุณภาพจะลดลงจนไปอยู่ในสภาพที่มีเชื้อโรคปะปนตามที่เคยเป็นข่าวคราวเมื่อไม่นานมานี้
   ราคาในการลงทุนแต่ละรุ่นที่ผลิตเครื่องตู้น้ำหยอดเหรียญ เฮลท์ดริ๊งส์ ก็จะมีหลายราคา หลายรุ่นให้เลือกตามความชอบของลูกค้าอยู่ที่ว่าอยากขนาดไหนกำลังผลิตเท่าไหร่ เพื่อลงให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่ต้องการลงตู้  โดยปกตินั้นตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญจะมีความต้องการในหลากหลายพื้นที่ เพียงแต่ว่าการลงตู้น้ำให้สัมพันธกับพื้นที่นั้น หากใกล้ชุมชน หมู่บ้าน ใช้ตู้น้ำHealth Drink แบบผลิตน้ำดื่ม 400/วัน ก็จะเหมาะสม หรือ หากเป็น อพาร์ทเม้นท์  แมนชั่น  คอนโดมิเนียม หากมียูนิตพอประมาณ  ตู้น้ำผลิตน้ำดื่ม 400/วัน ก็จะเป็นตัวเลือกที่พอดิบพอดี หรือ หากมียูนิตมาก ใช้ตู้น้ำHealth Drink แบบผลิตน้ำดื่ม 600-1,200/วัน ทั้งสองรุ่นนี้ก็มีให้เลือกตามความเหมาะสม  ส่วนจะลงแบบใดดีนั้นก็ดูจะไม่น่าห่วงเท่าไรนัก เพราะการใช้งานตู้น้ำของผู้คนก็มีอยู่มากล้นปนเปกันไปหลากหลายพื้นที่  อย่างยาวนานตลอดมาและเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่ว่าจะนานเท่าใด  ทางปรภัคอิเลคทริคก็ได้พัฒนาระบบการทำงาน ตู้น้ำหยอดเหรียญ เฮลท์ดริ๊งส์ (Health Drink)ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานกดตู้น้ำ อาจมีที่ล่าช้าบ้าง แต่ทางปรภัคอิเลคทริค ก็ให้บริการอย่างเต็มที่และด้วยดีเป็นกันเองตลอดมา ดังที่ทุกท่านได้เลือกใช้และไว้ใจในสินค้าและบริการของ ทางปรภัคอิเลคทริคอย่างยาวนานด้วยดีตลอดมา

   ราคาขายน้ำของตู้หยอดเหรียญน้ำนั้นมันแสนจะถูก เพียงลิตรละ 1 บาทเท่านั้น  ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะเดินถือขวดน้ำมากดจากเครื่องตู้น้ำดังกล่าวไปดื่ม  คิดดูแล้วกันว่าถ้าซื้อตามร้านค้าน้ำขวดละ 7 บาท  แต่ถ้ากดจากเครื่องตู้น้ำหยอดเหรียญได้ ถึง 7 ลิตร  ก็น่าจะรู้แล้วว่าผู้บริโภคต้องการแบบไหน  จึงไม่น่าแปลกใจที่ตอนนี้เห็นเครื่องชนิดนี้วางเต็มไปหมด

   ตู้น้ำโดยปกติราคาเริ่มลงทุนก็จะอยู่ที่ประมาณ  25,500 – 35,500 หากมองโดยรวมเรื่องของคุณภาพตู้  การดูแล  ระบบกรอง  ศักยภาพของบริษัทก็จะคุ้มค่าถึงระยะยาว เรียกว่าคุ้มเกินคุ้มแม้คืนทุนกันเลยทีเดียว  ตู้น้ำนั้นรู้สึกได้ว่า เป็นธุรกิจที่สามารถสร้างกำไรได้อย่างง่ายดาย  เพราะหลายคนที่บ้านไม่มีเครื่องกรองน้ำ หรือมีก็ไม่ถนัดเรื่องการดูแลอย่างรวดเร็วในระยะยาว ข้อมูลในการดูแลรักษาและชนิดไส้กรองก็อาจไม่ถนัดแน่แท้ หรือ ก็ไม่อยากเสียเงินเยอะๆ  เพื่อซื้อน้ำขวดตามร้านสะดวกซื้อ  หรือแม้แต่การไม่อยากมานั่งต้มน้ำให้สุกก่อนนำมาดื่ม  เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคอย่างที่คนไทยทำมาตลอด

   ในส่วนของพื้นที่ให้บริการที่ควรจะนำไปตั้งวางนั้น  ส่วนใหญ่จะเป็นในพื้นที่  หอพัก , อพาร์ทเม้นท์ , แมนชั่น , นิติบุคคลคอนโดมิเนียม , ชุมชน , หมู่บ้าน , พื้นที่หน้าบ้าน , หน้าโรงเรียน , หรือละแวกที่ดูแล้วทางสดใสน่าลงทุน
   สาเหตุหลักใหญ่ที่น้ำดื่มหยอดเหรียญชนิดนี้  สามารถขยายตลาดไปได้กว้างขวาง ก็คงจะเป็นเพราะ ในส่วนของการดูแลรักษา  และข้อจำกัดของระบบที่ไม่ซับซ้อนมาก  รวมไปถึงความต้องการน้ำที่คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการที่ซื้อเป็นขวดเล็กๆ ตามร้านต่างๆ ที่ขายกันในราคาต่อขวดตั้งแต่ 5 บาทขึ้นไป  ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่หลายคนบอกว่า  กดน้ำจากตู้แบบนี้ดูจะประหยัดมากกว่าเยอะ


"Health Drink" Drinking Water Vending Machine By Porapakelectric (Thailand)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น